สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เนื่องจากมันเป็นตัวรับแรงหลักของเครื่องยนต์ ดังนั้นสายพานนี้จะออกแบบมาพิเศษแน่นอนครับ
มันขาดยากมากเนื่องจากมัน สั้น หนา และ มีโครงสร้างพิเศษ ครับ ภาพแรกแสดงถึงขนาดที่สั้นมาก

ภาพนี้ เป็นโครงสร้างของ CVT push belt จะเห็นว่ามีแกน (Bands หรือ Ribbons) รับแรงหลายชั้นมาก
โดยมี Block โลหะเรียงติดกันเป็นตับ โดย blocks เหล่านี้จะรับแรงฝืดจาก pulleys มา โดยการรับแรงนี้
จะถ่ายเทแรงสู่ blocks พร้อมกันประมาณ 20 - 25 blocks พร้อมกัน โดย ribbons จะเป็นแกนหลัก
สำหรับการอ่อนตัวในการหมุนครับ

ภาพขยายชัด ๆ
มันขาดยากมากเนื่องจากมัน สั้น หนา และ มีโครงสร้างพิเศษ ครับ ภาพแรกแสดงถึงขนาดที่สั้นมาก

ภาพนี้ เป็นโครงสร้างของ CVT push belt จะเห็นว่ามีแกน (Bands หรือ Ribbons) รับแรงหลายชั้นมาก
โดยมี Block โลหะเรียงติดกันเป็นตับ โดย blocks เหล่านี้จะรับแรงฝืดจาก pulleys มา โดยการรับแรงนี้
จะถ่ายเทแรงสู่ blocks พร้อมกันประมาณ 20 - 25 blocks พร้อมกัน โดย ribbons จะเป็นแกนหลัก
สำหรับการอ่อนตัวในการหมุนครับ

ภาพขยายชัด ๆ

สมาชิกหมายเลข 4376036 ถูกใจ, c_sujjitporn ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4095425 ถูกใจ, อิคารัส 1 ถูกใจ, ฝอยลม ถูกใจ, MCMLXIV ถูกใจ, NC_ME ถูกใจ, psmmt ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3650276 ถูกใจ, LastLife_InTheUniverse ถูกใจรวมถึงอีก 14 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
ความคิดเห็นที่ 7
type35 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4376036 ทึ่ง, psmmt ถูกใจ, DOHCหลวมๆ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3374622 ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 3422644 ถูกใจ, suttipongc ถูกใจ, akkarin_c ถูกใจ, รัตนาธิเบต ถูกใจ, bigBirdS ถูกใจรวมถึงอีก 3 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
สายพานเกียร์ CVT นี่มันขาดได้ไหมครับ